Báo Người Nổi Tiếng

Hàng loạt công ty toàn cầu ngừng hợp tác với Google, Youtube vì quảng cáo không phù hợp liên quan tới trẻ em

Baonguoinoitieng.vn - Một số thương hiệu toàn cầu, trong đó có Deutsche Bank và chuỗi sản xuất thực phẩm, bánh kẹo Mars, đã tuyên bố ngừng quảng cáo trên YouTube sau bê bối quảng cáo của họ xuất hiện trên video có nội dung không phù hợp liên quan tới trẻ em.

Bloomberg cho hay, Mars Inc., Deutsche Bank AG, Adidas AG và nhiều tên công ty toàn cầu khác đã ngừng quảng cáo với YouTube sau khi tờ The Times của Anh cho biết quảng cáo của họ được gắn trên những video có hình ảnh trẻ em ăn mặc hở hang cùng những bình luận có nội dung khiêu dâm trẻ em từ người xem. 

Trước đó, Buzzfeed cũng báo cáo về những video có hàng triệu lượt xem trên YouTube nhưng chứa nội dung phản cảm, trong đó có cảnh trói trẻ em bằng dây thừng, băng dính và khiến chúng khóc thét. Ngoài ra, nhiều hình ảnh trẻ em ăn mặc hở hang cũng được ghi nhận.

Phát biểu chính thức sau vụ việc, Deutsche Bank nhấn mạnh: “Chúng tôi xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc và đình chỉ quảng cáo ngay lập tức khi nhận ra bất ổn. Thông thường, cơ quan phụ trách quảng cáo trực tuyến của chúng tôi phải sử dụng bộ lọc để ngăn ngừa tình trạng quảng cáo xuất hiện trên những nội dung không phù hợp. Chúng tôi đang điều tra vì sao sự việc này có thể xảy ra". 

Trong khi đó, Công ty Mars, chuyên sản xuất thực phẩm, bánh kẹo và đồ uống nổi danh thế giới, cũng đình chỉ mọi quảng cáo với Google cho “đến khi chúng tôi chắc chắn về những biện pháp phòng ngừa đã được áp dụng”. “Chúng tôi bị sốc và cảm thấy kinh hoàng khi quảng cáo của mình được hiển thị trên các nội dung không phù hợp, gây khó chịu cho người xem. 

Hàng loạt công ty toàn cầu ngừng hợp tác với Google, Youtube vì quảng cáo không phù hợp liên quan tới trẻ em

Ảnh: Minh họa

Chúng tôi đã quyết định ngừng ngay lập tức tất cả quảng cáo trực tuyến với Google và YouTube trên phạm vi toàn cầu”, đại diện của Mars cho hay. Đây không phải lần đầu tiên YouTube phải đối mặt với làn sóng chỉ trích từ các nhà quảng cáo kể từ đầu năm. 

Trước đó, nhiều thương hiệu toàn cầu cũng quay lưng với gã khổng lồ trong lĩnh vực chia sẻ video khi quảng cáo của họ được hiển thị trên những đoạn phim có nội dung cực đoan và khủng bố. Hệ thống lọc tự động của YouTube đã không làm tốt nhiệm vụ.

Phản ứng trước những lời chỉ trích mới nhất, YouTube tuyên bố họ đang nỗ lực cải thiện các biện pháp bảo vệ, đặc biệt là những nội dung không phù hợp liên quan tới trẻ em. Một trong những biện pháp YouTube đưa ra là cho phép người dùng "cắm cờ" để cảnh báo về những video có nội dung không phù hợp. Cách thức này đã được Google, thương hiệu sở hữu YouTube, đề cập từ lâu nhưng dường như nó vẫn không khiến gã khổng lồ tránh được bê bối. Những lời hứa của Google đang ngày càng khiến người ta kém tin tưởng bởi những sự cố liên tiếp về nội dung trên các nền tảng của gã khổng lồ này.

PV

BÌNH LUẬN
XEM NHIỀU
Nguồn cung nhà giá rẻ tại TP HCM giảm gần 70\%
Nguồn cung nhà giá rẻ tại TP HCM giảm gần 70%

Rổ hàng căn hộ bình dân (giá rẻ) tại Sài Gòn ngày càng teo tóp trong khi phân khúc cao...

Tiêm kích tàng hình Trung Quốc lần đầu mở khoang bụng khoe tên lửa
Tiêm kích tàng hình Trung Quốc lần đầu mở khoang bụng khoe tên lửa

Hai chiếc J-20 xuất hiện tại triển lãm hàng không Chu Hải với cửa khoang vũ khí mở rộng, phô...

Trường đại học Sư phạm TP HCM trao quyết định cho nhóm nghiên cứu mạnh
Trường đại học Sư phạm TP HCM trao quyết định cho nhóm nghiên cứu mạnh

Vào lúc 15g00 ngày 09.11.2018, tại trường Đại học Sư phạm TP. HCM đã tổ chức buổi lễ công bố...

Trét ớt vào mắt người rút tiền tại ATM để cướp tài sản ở TP.HCM
Trét ớt vào mắt người rút tiền tại ATM để cướp tài sản ở TP.HCM

Đang đứng rút tiền tại cây ATM trên đường Lê Văn Khương, anh T. bị Cường dùng ớt trét vào...

Cần câu trả lời của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hồ Chí Minh
Cần câu trả lời của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hồ...

Trước đây, ông Phạm Đức Bảo – Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân Tp.HCM từng tham mưu cho...

Phó TGĐ Nhựa Long Thành gửi tặng yêu thương cho các em nhỏ vùng xa
Phó TGĐ Nhựa Long Thành gửi tặng yêu thương cho các em nhỏ vùng xa...

Từ năm 2010, chương trình Trung thu yêu thương nhằm mang đến những món quà ý nghĩa, giúp đỡ các...

'Trí tuệ nhân tạo', cứu cánh mới cho bệnh nhân ung thư
'Trí tuệ nhân tạo', cứu cánh mới cho bệnh nhân ung thư

Với sự phát triển của y học hiện đại, người bị bệnh ung thư không chỉ kéo dài được sự...

Top 10 nơi tăng giá nhà mạnh nhất thế giới
Top 10 nơi tăng giá nhà mạnh nhất thế giới

Theo Chỉ số Giá nhà Toàn cầu (Global House Price Index) của Knight Frank LLP công bố mới đây, Malta...

Câu lạc bộ Xe hơi Việt Nam – AAV chính thức đi vào hoạt động
Câu lạc bộ Xe hơi Việt Nam – AAV chính thức đi vào hoạt động

Quỹ AIP – Liên đoàn xe hơi Quốc tế (FIA) sẽ đưa Câu lạc bộ Xe hơi Việt Nam vào...

Nhựa Long Thành trao tặng 40 suất học bổng khuyến học
Nhựa Long Thành trao tặng 40 suất học bổng khuyến học

Ngày 9/8, ông Phạm Trần Nhật Minh - Phó TGĐ Nhựa Long Thành đã có mặt tại ngày hội an...

© 2014 TIN TỨC NGƯỜI NỔI TIẾNG
Bảo trợ thông tin: Báo Kinh Tế Du Lịch
Giấy phép xuất bản báo chí điện tử số 99/GP - BTTT
do Bộ thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/9/2011
® Ghi rõ nguồn Theo Baonguoinoitieng.vn khi phát hành thông tin từ website này
Liên hệ tòa soạn: bbt@baonguoinoitieng.vn

Liên hệ quảng cáo & nội dung: 0909 2841 99
Hỗ trợ kỹ thuật: 0938 00 4690
Phiên bản Beta


Design by
DMCA.com Protection Status