Báo Người Nổi Tiếng

Ồ ạt mở rộng, PNJ đang nắm hơn 1/4 thị phần trang sức vàng

Baonguoinoitieng.vn - Không chỉ liên tục mở rộng cửa hàng trên cả nước, PNJ còn kinh doanh trang sức trực tuyến. Doanh thu bán hàng online năm nay đạt hơn 15 tỷ đồng, tăng trưởng 30\% so với năm trước.

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh trang sức vàng, bạc, đá quý, mua bán vàng miếng và các loại phụ kiện thời trang. PNJ có 3 kênh bán hàng là bán lẻ, bán sỉ và xuất khẩu. Trong đó, bán lẻ được PNJ xác định là mũi nhọn quan trọng nhất trong định hướng phát triển của công ty.

Vì vậy, PNJ những năm gần đây liên tục mở rộng, có thêm nhiều cửa hàng tại các vị trí đắc địa trên cả nước. Thống kê cho thấy, trong năm 2016, PNJ đã mở 30 cửa hàng, tăng 20% so với kế hoạch ban đầu là 25 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng trên cả nước lên con số 219. Tính đến nay, PNJ đã có mặt tại 90% các thị trường trọng điểm trên toàn quốc và đã phủ được 47/63 tỉnh thành.

Nhờ đó, thị phần của PNJ không ngừng tăng những năm gần đây. Tính đến cuối năm 2016, PNJ đã nắm 26,5% thị phần bán lẻ. Doanh thu từ trang sức vàng trong năm qua đạt gần 4.100 tỷ đồng.

Theo PNJ, thị trường trang sức Việt Nam vẫn còn tiềm năng rất lớn, trong khi đó phần lớn tỷ trọng thị phần của ngành này đang được nắm giữ bởi các đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ, còn các doanh nghiệp có quy mô và thương hiệu vẫn đang chia nhau phần nhỏ của miếng bánh thị phần.

Chính vì vậy, chiến lược của PNJ hiện nay là tranh thủ nắm giữ thị phần để tăng cơ hội thành công trên thị trường này.

Sang năm 2017, PNJ vẫn sẽ tiếp tục duy trì chiến lược này và đặt mục tiêu mở thêm 40 cửa hàng. PNJ dự kiến chi 60 tỷ đồng làm chi phí đầu tư cho 40 cửa hàng và 600 tỷ đồng làm vốn lưu động cho các cửa hàng này.

Một điểm khá thú vị là PNJ cũng đang rục rịch tham gia kinh doanh trực tuyến, bán trang sức online, nhằm chạy theo khuynh hướng phát triển chung của xã hội. Doanh thu từ bán hàng online hiện vẫn còn khiêm tốn, chỉ đạt 15,2 tỷ đồng nhưng đã tăng trưởng 30% so với năm 2015.

Kết thúc năm 2016, PNJ đạt hơn 8.600 tỷ đồng doanh thu và 450 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Doanh thu tăng 11% trong khi lợi nhuận cao gấp gần 6 lần năm trước (theo số liệu trình bày lại của năm 2015).

Theo Tri Thức Trẻ

 

BÌNH LUẬN
XEM NHIỀU
Doanh nhân trẻ Diễm Ngọc trẻ trung gợi cảm tham gia sự kiện doanh nhân
Doanh nhân trẻ Diễm Ngọc trẻ trung gợi cảm tham gia sự kiện doanh nhân

Vừa qua, nữ doanh nhân trẻ Diễm Ngọc đã tham gia sự kiện về doanh nhân. Cô gây ấn tượng...

Đồng hồ Thụy sĩ Lousi Erard chính thức được phân phối tại Việt Nam
Đồng hồ Thụy sĩ Lousi Erard chính thức được phân phối tại Việt Nam

Vào ngày 6/10/2017, Công ty TNHH Anh Khuê Sài Gòn đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu thương hiệu...

Gần 300 gian hàng giá hấp dẫn tại Hội Chợ Triển Lãm Hưởng Ứng Tháng Khuyến Mại 2017
Gần 300 gian hàng giá hấp dẫn tại Hội Chợ Triển Lãm Hưởng Ứng Tháng...

Tại hội chợ, các gian hàng: ẩm thực, thời trang, đồ gỗ… sẽ được bán với mức giá rẻ để...

Đầu tư hạ tầng du lịch: Hướng đi mới của Kim Đô Việt Nam
Đầu tư hạ tầng du lịch: Hướng đi mới của Kim Đô Việt Nam

Trong những năm gần đây, khi nền kinh tế du lịch Việt Nam phát triển một cách nhanh chóng thông...

Những loại hoa nào phù hợp nhất để gửi tặng chúc mừng?
Những loại hoa nào phù hợp nhất để gửi tặng chúc mừng?

Có rất nhiều lý do để gửi hoa chúc mừng tới gia đình và bạn bè, đặc biệt là khi...

Đến Đà Nẵng ghé bếp Trang ăn mì Quảng Ếch
Đến Đà Nẵng ghé bếp Trang ăn mì Quảng Ếch

Mì Quảng – Cái tên không hề xa lạ với những ai đã từng một lần đến thăm Đà Nẵng,...

The Art Of Green Urban Lifestyle: Khởi động lối sống xanh thành thị
The Art Of Green Urban Lifestyle: Khởi động lối sống xanh thành thị

Với không gian ngoài trời thân thiện, Ngày Hội Phong Cách Sống Xanh - The Art Of Green Urban Lifestyle...

Tưng bừng buổi ra mắt website MarryLiving.vn và ngày hội Back to school
Tưng bừng buổi ra mắt website MarryLiving.vn và ngày hội Back to school

Ngày 26-8-2017, ngày nghỉ cuối tuần đã trở thành ngày hội gia đình thú vị. Hơn 300 gia đình đã...

Asanzo S5 và Z5 ra mắt với giá 3-5 triệu đồng
Asanzo S5 và Z5 ra mắt với giá 3-5 triệu đồng

Trong khuôn khổ sự kiện diễn ra tại TP.HCM, thương hiệu điện tử tiêu dùng Việt Nam Asanzo vừa giới...

Gọi trà gì cũng được, đừng quên thêm milk foam trứng muối tại Tea Now!
Gọi trà gì cũng được, đừng quên thêm milk foam trứng muối tại Tea Now!

Thức uống signature ở Tea Now bạn phải thưởng thức đó chính là sữa chua Nhật trái cây tươi và...

© 2014 TIN TỨC NGƯỜI NỔI TIẾNG
Bảo trợ thông tin: Báo Kinh Tế Du Lịch
Giấy phép xuất bản báo chí điện tử số 99/GP - BTTT
do Bộ thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/9/2011
® Ghi rõ nguồn Theo Baonguoinoitieng.vn khi phát hành thông tin từ website này
Liên hệ tòa soạn: bbt@baonguoinoitieng.vn

Liên hệ quảng cáo & nội dung: 0909 2841 99
Hỗ trợ kỹ thuật: 0938 00 4690
Phiên bản Beta


Design by
DMCA.com Protection Status