Báo Người Nổi Tiếng

Sản phẩm chăm sóc mẹ và bé của Đài Loan chuẩn bị đổ bộ thị trường Việt Nam

Baonguoinoitieng.vn - Các doanh nghiệp Đài Loan tin tưởng sản phẩm chăm sóc mẹ và bé sản xuất từ nơi đây sẽ thành công khi thâm nhập thị trường Việt Nam. Họ đang rất chú ý tới thị trường này và tìm kiếm cơ hội chinh phục thị trường trong thời gian ngắn tới đây.

Chỉ tính riêng năm 2017, đã có 1.560.000 trẻ em Việt Nam chào đời, mở ra thị trường hấp dẫn tiêu thụ sản phẩm mẹ và bé. Các doanh nghiệp Đài Loan rất chú ý tới thị trường này và tìm kiếm cơ hội chinh phục thị trường trong thời gian ngắn tới đây.

Thị trường ngành hàng mẹ và bé Việt Nam đầy hấp dẫn

Ngày 27-7-2018, Hội thảo chuyên sâu và kết nối kinh doanh ngành hàng dành cho mẹ và bé từ Đài Loan diễn ra tại MerPerle Crystal Palace (Q.7), dưới sự ủy nhiệm của Cục Thương mại quốc tế Bộ Kinh tế Đài Loan. Bà Lih Fen Her – Đại diện Cục Thương Mại Quốc Tế, Bộ Kinh Tế Đài Loan chia sẻ: Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất của Đài Loan về các sản phẩm mẹ và bé.

Ông Trần Đình Đông chia sẻ những thông tin hữu ích về xu hướng tiêu dùng của mẹ Việt

Góp mặt tại hội thảo, ông Trần Đình Đông (đại diện MarryBaby – trang thông tin mẹ và bé) công bố con số ấn tượng: Theo khảo sát trên 1.400 bà mẹ tại HN và HCM, nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của bà mẹ Việt Nam ở thành thị khá cao.

56,1% người tham gia khảo sát có từ 1-2 con, 33,6% có trên 2 con, 10,3 % đang mang thai. Hơn 75% các bà mẹ thành thị có thu nhập cao sẵn sàng chi tiêu hơn 10 triệu cho con mỗi tháng và 48% các bà mẹ thành thị chi 3- 5 triệu cho con mỗi tháng. Sự kiện lần này là bước khởi đầu để những sản phẩm chăm sóc mẹ và bé chất lượng tốt, giá cả hợp lý mở rộng tại thị trường Việt Nam phục vụ phân khúc các mẹ Việt có thu nhập khá.

Bà Lih Fen Her phát biểu tại sự kiện

Ông Cung Vinh Nam chia sẻ về tiềm năng hợp tác Việt Nam – Đài Loan

15 đại diện nhà cung cấp các sản phẩm mẹ và bé Đài Loan và 30 đại diện nhà bán lẻ, phân phối Việt Nam cũng có buổi gặp mặt trực tiếp, nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Đài Loan, mang những sản phẩm chất lượng, ưu tú nhất của ngành hàng Mẹ và Bé đến với người tiêu dùng Việt Nam.

Chất lượng và giá cả – Yếu tố quyết định thành công

Các doanh nghiệp Đài Loan tin tưởng sản phẩm chăm sóc mẹ và bé nguồn gốc từ nước này sẽ thành công khi thâm nhập thị trường Việt Nam. Việt Nam đứng thứ 5 trong những đối tác mậu dịch quan trọng của Đài Loan, vốn đầu tư FDI của Đài Loan vào Việt Nam  khoảng 309 tỷ USD sau Nhật Bản, Hàn Quốc,… Có khoảng 4.000 nhãn hàng, công ty Đài Loan có chi nhánh và văn phòng đại diện  ở Việt Nam.

Ông Hứa Ngọc Lâm chia sẻ kinh nghiệm hợp tác Đài Loan – Việt Nam tại hội thảo

Thị trường sản phẩm mẹ và bé tại Việt Nam lớn và hấp dẫn. Để chinh phục được thị trường này, doanh nghiệp phải giải được bài toán chất lượng và giá cả. Hiện nay, nhiều mặt hàng mẹ và bé hiện nay nhập khẩu vào Việt Nam theo đường xách tay, nhập lậu. Các sản phẩm này khó kiểm tra chất lượng và nguồn gốc. Chọn mua hàng chính hãng sẽ hạn chế được tình trạng hàng nhái hàng giả đang phổ biến hiện nay.

Các sản phẩm dành cho mẹ và bé của Đài Loan có phẩm chất tương đương các sản phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản,… có ưu thế cạnh tranh về giá hơn. Các sản phẩm này khi được nhập khẩu và lưu hành ở Việt Nam thông qua sự kiểm định chặt chẽ của Quatest 3 (Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3).

Sản phẩm nhập khẩu phải đảm bảo chất lượng với giấy chứng nhận TCVN và QCVN, sau khi qua kiểm duyệt, được dán nhãn CR thì mới được đưa vào thị trường Việt Nam. Đối với sản phẩm đồ chơi trẻ em thì phải công nhận QCVN 03:2009/BKHCN bao gồm đạt chuẩn ISO và không chứa các chất formaldehyde, aromatic amines, phthalates,…

Với lợi thế chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh, các doanh nghiệp Đài Loan tin tưởng sự kiện lần này là bước khởi đầu để những sản phẩm chăm sóc mẹ và bé chinh phục thị trường Việt Nam, phục vụ phân khúc các mẹ Việt có thu nhập khá.

PV

BÌNH LUẬN
XEM NHIỀU
TH True Milk triển khai nhiều giải pháp bảo vệ môi trường
TH True Milk triển khai nhiều giải pháp bảo vệ môi trường

Những giải pháp như túi, thìa sữa chua từ nhựa sinh học có khả năng tự hủy, thân thiện với...

Bà Lê Diệp Kiều Trang làm Tổng giám đốc Go-Viet
Bà Lê Diệp Kiều Trang làm Tổng giám đốc Go-Viet

Cựu Giám đốc Facebook Việt Nam vừa chính thức được bổ nhiệm làm tổng giám đốc Go-Viet sau khi người...

3 lưu ý khi thương mại hóa 5G ở Việt Nam
3 lưu ý khi thương mại hóa 5G ở Việt Nam

Tổng giám đốc Qualcomm Việt Nam, Campuchia và Lào khuyến nghị 3 góc nhìn để 5G tác động hiệu quả...

Giá vàng miếng tăng phiên cuối tuần
Giá vàng miếng tăng phiên cuối tuần

Mỗi lượng vàng trong nước biến động vài chục nghìn đồng, hiện quanh 36,3 triệu.

Người dân đảo Lý Sơn xếp hàng mua xăng dầu dự trữ
Người dân đảo Lý Sơn xếp hàng mua xăng dầu dự trữ

Do các tàu chở xăng dầu bị cấm hoạt động, gần một tuần qua, người dân Lý Sơn tấp nập...

Sếp Vinamilk: ‘Không ngại Coca-Cola bán sữa tại Việt Nam’
Sếp Vinamilk: ‘Không ngại Coca-Cola bán sữa tại Việt Nam’

Bà Mai Kiều Liên cho hay Vinamilk có đủ nhân lực và tài chính để cạnh tranh sòng phẳng với...

Aori Ramen bất ngờ đông hơn trước thông tin đóng cửa, nhân viên buồn bã trong những ngày làm việc cuối cùng
Aori Ramen bất ngờ đông hơn trước thông tin đóng cửa, nhân viên buồn bã...

Theo ghi nhận tại chi nhánh Aori Ramen tại Sài Gòn chiều nay, lượng khách đến bất ngờ đông hơn,...

TP.HCM nằm trong nhóm những thành phố có giá căn hộ đắt đỏ nhất hành tinh
TP.HCM nằm trong nhóm những thành phố có giá căn hộ đắt đỏ nhất hành...

Cùng với Hồng Kông, Singapore, Thượng Hải…, thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam đã có tên trong nhóm...

Phúc XO thừa nhận 20 kg vàng đeo trên người đều là... vàng giả
Phúc XO thừa nhận 20 kg vàng đeo trên người đều là... vàng giả

Phúc XO khai nhận đeo gần 20 kg vàng trên người để khoe khoang làm màu, mong kinh doanh thuận...

Mr.ToFu đang bị săn lùng vì món Tầu hũ sầu riêng
Mr.ToFu đang bị săn lùng vì món Tầu hũ sầu riêng

Dù mới ra mắt trong thời gian gần đây nhưng Mr.ToFu với món Tầu hủ sầu riêng nhanh chóng trở...

© 2014 TIN TỨC NGƯỜI NỔI TIẾNG
Bảo trợ thông tin: Báo Kinh Tế Du Lịch
Giấy phép xuất bản báo chí điện tử số 99/GP - BTTT
do Bộ thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/9/2011
® Ghi rõ nguồn Theo Baonguoinoitieng.vn khi phát hành thông tin từ website này
Liên hệ tòa soạn: bbt@baonguoinoitieng.vn

Liên hệ quảng cáo & nội dung: 0909 2841 99
Hỗ trợ kỹ thuật: 0938 00 4690
Phiên bản Beta


Design by
DMCA.com Protection Status