Báo Người Nổi Tiếng

TPBank áp dụng công nghệ nhận diện tự động, xếp chỗ khách hàng

Baonguoinoitieng.vn - Nhằm tiết kiệm thời gian của khách hàng khi giao dịch, từ 22/11/2017, TPBank triển khai giải pháp eCounter tự động nhận diện và xếp chỗ khách hàng thông qua công nghệ RFID và QR Code trên toàn hệ thống.

Giải pháp này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm 30% thời gian chờ đợi khi đến giao dịch tại quầy và là một trải nghiệm hoàn toàn mới mang đầy tính công nghệ, so với việc khách hàng phải bấm số chờ đến lượt, hay thậm chí là xếp hàng “chay" như hiện nay.

TPBank triển khai hệ thống phân luồng khách hàng tự động trên toàn hệ thống kể từ ngày 22/11/2017

TPBank eCounter hoạt động dựa trên công nghệ Contactless nhận diện khách hàng từ xa bằng sóng vô tuyến RFID. Ngay khi khách hàng mang thẻ TPBank bước vào các điểm giao dịch, eCounter sẽ tự động nhận diện tên khách hàng thông qua vi xử lý gắn trên trên thẻ. Trường hợp khách hàng mang thẻ của ngân hàng khác hoặc hệ thống chưa nhận diện được, khách hàng có thể quét mã QR Code hoặc phần băng từ được tích hợp trên thẻ. 

eCounter còn có có khả năng đọc được tên khách hàng của tất cả các ngân hàng nội địa Việt Nam dựa trên dải từ thông tin của khách hàng trên các thẻ ATM, điều này giúp khách hàng có thể nhanh chóng đăng ký vào giao dịch tại quầy. Theo đó, khách hàng sẽ tiết kiệm 30% thời gian chờ đợi, góp phần nâng cao tính hiệu quả cũng như mức độ dịch vụ mà ngân hàng có thể cung cấp. Sau khi được nhận diện, khách hàng sẽ lựa chọn các loại giao dịch như nộp/rút tiền, mở sổ tiết kiệm, mua/bán vàng, dịch vụ thẻ… trên màn hình máy tính bảng. Hệ thống sẽ tự động phân luồng và kết nối thông tin, hướng dẫn khách hàng đến trực tiếp từng quầy giao dịch. Khách hàng không cần phải lấy số thứ tự và nhớ số như phương thức xếp hàng truyền thống.

Đối với các giao dịch phải điền tờ khai như nộp tiền vào tài khoản, mở tài khoản, tại một số chi nhánh hiện đại nhất của TPBank có trang bị sẵn quầy Self Service (tự phục vụ), khách hàng có thể điền các thông tin cần thiết trên máy tính bảng, sau đó ra quầy GDV ký tên và nhận chứng từ, tiết kiệm rất nhiều thời gian so với việc điền thông tin vào giấy thông thường. 

Tổng giám đốc TPBank Nguyễn Hưng cho biết, eCounter sẽ đem lại những trải nghiệm giao dịch mới cho khách hàng: “eCounter và Self Service không chỉ đem đến cho khách hàng một trải nghiệm công nghệ hiện đại, mà thật sự sẽ giúp khách hàng chủ động hơn trong việc đưa ra các yêu cầu giao dịch tới giao dịch viên”. 

eCounter được TPBank phát triển và ứng dụng từ năm 2013, sau 4 năm góp phần xây dựng được thói quen sử dụng dịch vụ mới của khách hàng và liên tục được cập nhật các tính năng mới, nâng cao tốc độ nhận diện, kết nối, TPBank quyết định ứng dụng eCounter trên toàn bộ hệ thống.

PV

BÌNH LUẬN
XEM NHIỀU
Giá vàng trong nước giảm cầm chừng, USD tự do tăng mạnh
Giá vàng trong nước giảm cầm chừng, USD tự do tăng mạnh

Giá USD tự do tăng khá mạnh theo tỷ giá đồng USD trên thị trường quốc tế, trong khi giá...

Alibaba đạt kỷ lục doanh số trong Ngày độc thân (11/11) nhưng tỷ lệ tăng trưởng sụt giảm mạnh
Alibaba đạt kỷ lục doanh số trong Ngày độc thân (11/11) nhưng tỷ lệ tăng...

Người khổng lồ của kinh tế Trung Quốc đã chuyển hơn 1 tỷ kiện hàng trong ngày này. Và đáng...

Đầu tư shophouse hiệu quả đến đâu?
Đầu tư shophouse hiệu quả đến đâu?

Có shophouse giá hơn 70 tỷ cho thuê 120 triệu đồng mỗi tháng, lợi tức chỉ đạt 1,5 - 2%...

Bill Gates: Toilet thế hệ mới là một chiến dịch kinh doanh hoàn toàn nghiêm túc
Bill Gates: Toilet thế hệ mới là một chiến dịch kinh doanh hoàn toàn nghiêm...

"Tôi chưa bao giờ mường tượng được rằng tôi sẽ tìm hiểu về lĩnh vực này. Và chắc chắn tôi...

Bitcoin có phiên giao dịch tệ nhất trong 10 ngày qua
Bitcoin có phiên giao dịch tệ nhất trong 10 ngày qua

Các đồng tiền mật mã lớn đã rớt trở lại vào hôm qua, xóa sạch phần lớn mức tăng đã...

Giá vàng tiếp tục giảm sâu, xuống mức 36,5 triệu đồng/lượng
Giá vàng tiếp tục giảm sâu, xuống mức 36,5 triệu đồng/lượng

Tiếp nối đà giảm trước đó, giá vàng trong nước sáng nay (9/11) tiếp tục để mất khoảng 20 nghìn...

Ưu đãi khủng cho khách hàng điều trị mụn tại Skinic
Ưu đãi khủng cho khách hàng điều trị mụn tại Skinic

Những lo sợ về mụn để lại trên làn da tuổi teen hay ở những người trưởng thành sẽ không...

Thế Giới Di Động phủ nhận việc bị hack thông tin của 5 triệu khách hàng, nói thông tin đang lan truyền là giả
Thế Giới Di Động phủ nhận việc bị hack thông tin của 5 triệu khách...

Một đại diện của Thế Giới Di Động đã cho biết, sau khi công ty nhận được thông tin phản...

Mua iPhone XS Max tại eDiGi nhận ưu đãi trả góp lãi suất 0\%
Mua iPhone XS Max tại eDiGi nhận ưu đãi trả góp lãi suất 0%

eDiGi là thành viên mới của DAFC thuộc tập đoàn IPPG và cũng là cửa hàng ủy quyền cao cấp...

Naruko và chuỗi sự kiện đánh dầu cột mốc sinh nhật tròn 1 tuổi tại Việt Nam
Naruko và chuỗi sự kiện đánh dầu cột mốc sinh nhật tròn 1 tuổi tại...

Đầu tháng 10 vừa qua, cộng đồng làm đẹp xôn xao về chuỗi sự kiện đặc biệt diễn ra tại...

© 2014 TIN TỨC NGƯỜI NỔI TIẾNG
Bảo trợ thông tin: Báo Kinh Tế Du Lịch
Giấy phép xuất bản báo chí điện tử số 99/GP - BTTT
do Bộ thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/9/2011
® Ghi rõ nguồn Theo Baonguoinoitieng.vn khi phát hành thông tin từ website này
Liên hệ tòa soạn: bbt@baonguoinoitieng.vn

Liên hệ quảng cáo & nội dung: 0909 2841 99
Hỗ trợ kỹ thuật: 0938 00 4690
Phiên bản Beta


Design by
DMCA.com Protection Status